Lấy cao răng có đau không? Lợi ích khi lấy cao răng

Cao răng là nguyên nhân dẫn đến rất nhiều bệnh lý về răng miệng, việc loại bỏ cao răng là hoàn toàn cần thiết, nhiều người sử dụng côn nghệ lấy cao răng để làm sạch mảng bám cao răng nhưng còn lo ngại vấn đều an toàn. Vậy lấy cao răng có đau không? Lấy cao răng mang lại những lợi ích gì?

1. Lấy cao răng có đau không?

Có nhiều người trong quá trình thực hiện lấy cao răng có cảm giác ê buốt khi thực hiện, do dụng cụ lấy cao răng tác động lên răng và các vùng lợi xung quanh răng, khiến lợi ở các vùng sưng quanh bị ê buốt, hay việc dụng cụ tác động mạnh vào răng khiến răng đau nhức.

Ảnh hưởng khi lấy cao răng

+ Viêm lợi: Dụng cụ lấy cao răng tác động làm vùng nướu dưới chân răng bị tổn thương, sưng to và ứ mủ.

+ Nhức răng: Tác động mạnh lên răng làm răng bị ê nhức.

+ Chảy máu chân răng: Nướu bám dưới chân răng bị tác động trực tiếp có thể khiến răng bị lung lay, chảy máu chân răng

Nguyên nhân:

+ Do công nghệ cũ: Máy móc cũ, lực tác động quá mạnh không còn phù hợp khiến khoang miệng bị tổn thương

+ Xác định vị trí lấy cao răng không chính xác: Xác định sai những vị trí lấy cao răng khiến bạn tác động nhầm chỗ khiến nhiều vùng xung quanh bị tổn thương.

+ Cơ sở thực hiện: Việc lựa chọn cơ sở nha khoa để thực hiện vô cùng quan trọng, nên lựa chọn địa chỉ nha khoa có các bác sĩ chuyên khoa uy tín, cơ sở vật chất hoàn thiện.

2. Lợi ích khi lấy cao răng

– Chữa các bệnh về răng miệng: Cao răng là nguyên nhân dẫn đến các bệnh về răng miệng, vi khuẩn từ cao răng tấn công răng và chân răng khiến bạn mắc các bệnh về răng miệng như sâu răng, viêm lợi, viêm nha chu,… Việc loại bỏ cao răng sẽ ngăn ngừa hoàn toàn khả năng này.

Lấy cao răng đem lại hàng răng khỏe đẹp tự nhiên

– Khử mùi hôi miệng: Cao răng cũng là nguyên nhân gây hôi miệng, do cao răng hình thành từ các mảng bám thức ăn thừa nên cao răng có mùi hôi rất khó chịu.

Những điều cần biết khi lấy cao răng

– Công nghệ lấy cao răng: Kỹ thuật lấy cao răng siêu âm, xác định chính xác vị trí lấy cao răng không gây tổn thương đến các vùng xung quanh, dụng cụ lấy cao răng hiện đại với tần suất và bước sóng ổn định, không tác động mạnh lên răng, tránh tình trạng đau nhức răng.

– Thời gian: Lấy cao răng tùy thuộc vào mức độ nặng nhẹ của cao răng, nếu tình trạng cao răng nhẹ thời gian tiến hành khoảng 15 – 20 phút, nếu tình trạng nặng hơn có thể mát khoảng 30 phút hoặc lâu hơn.

– Chi phí: Loại bỏ cao răng phụ thuộc vào lượng mảng bám cao răng, tình trạng cao răng có gây nguy hiểm cho răng miệng chưa?

Loại bỏ cao răng ở tình trạng nào cũng là cần thiết, tuy nhiên nếu răng bạn đang có dấu hiệu bị hư hại thì bạn nên đến cơ sở nha khoa để thăm khám và được bác sĩ tư vấn cách điều trị tốt nhất

Tìm hiểu thêm:

>>> Cao răng có tác hại gì? phương pháp khắc phục như thế nào hiệu quả nhất

>>> Tổng hợp những cách chữa đau răng tại nhà cực đơn giản

Đăng bởi lamdepvathammy

Chia sẻ những kiến thức về làm đẹp và chăm sóc sức khỏe

Bình luận về bài viết này

Tạo trang giống vầy với WordPress.com
Tham gia