Nguyên nhân và cách xử lí khi bị hôi miệng

Câu hỏi:

“Thưa bác sỹ, khoảng 2 tuần nay cháu sau khi đánh răng xong mà miệng vẫn không hết mùi hôi. Cháu thấy rất hoang mang vì không rõ tại sao lại bị hôi miệng nữa? Bác sỹ có thể chia sẻ cho cháu các cách chữa hôi miệng để dứt điểm với tình hình trên được không ạ? Cháu cảm ơn bác sỹ rất nhiều!” ( Ngọc Trang – Yên Bái)

Trả lời:

Chào Ngọc Trang, cảm ơn cháu đã gửi câu hỏi Tại sao lại bị hôi miệng về cho chúng tôi, tôi xin được giải đáp những băn khoăn của cháu ngay sau đây:

1. Lý giải tại sao lại bị hôi miệng ?

Hôi miệng là hiện tượng nước miếng tiết ra không đủ để khống chế mùi hôi xuất phát từ quá trình thức ăn và vi sinh vật phân hủy sunfurơ. Khí này trực tiếp thoát ra từ đường miệng khiến hơi thở không được thơm tho.

Tại sao lại bị hôi miệng
Bị hôi miệng do các răng miệng là nguyên nhân phổ biến nhất

Bệnh hôi miệng mới nảy sinh khoảng 2 tuần nay, do đó mà nguyên nhân tại sao lại bị hôi miệng của bạn sẽ không xuât phát từ nhóm ăn thực phẩm có mùi nồng, hay do bệnh lý toàn thân mãn tính được. Rất có thể nguyên nhân chủ yếu đến từ việc bạn có thể mắc các bệnh lý răng miệng hoặc chăm sóc răng chưa đúng cách, cụ thể:

  • Sâu răng gây hôi miệng:

Tại các xoang sâu, vi khuẩn tấn công vào ngà và phân hủy, hoặc thức ăn bị giắt lại, làm tăng cường nồng độ khí sunfurơ. Khi đánh răng không làm sạch được hết, xác vi khuẩn vẫn còn sót lại gây mùi hôi.

  • Viêm tủy làm hôi miệng

Các ổ viêm trên nướu hoặc chân răng mưng mủ, khi mủ vỡ tạo ra mùi hôi khó chịu. Đồng thời nước bọt giảm càng làm tình trạng thêm trầm trọng.

  • Viêm lợi và mảng bám không được xử lý triệt để

Đánh răng và dùng chỉ nha khoa không thôi thì chưa đủ để đánh bật hết những mảng bám ra được. Đặc biệt, vị trí chân răng bên mặt trong là bàn chải khó có thể đến nhất. Chính vì vậy, chúng tạo đóng thành những vôi răng khiến hơi thở của bạn có mùi khó chịu. Xử lý mảng bám có thể giúp bạn dứt điểm với hôi miệng.

2. Xử lý hôi miệng tận gốc hiệu quả đã được kiểm chứng

Sau khi xác định được tại sao lại bị hôi miệng thì quá trình xử lý hôi miệng trở nên thuận lợi hơn bao giờ hết. Đối với nhóm hôi miệng do răng miệng thì bạn nên đến các trung tâm nha khoa càng sớm càng tốt, việc điều trị dễ dàng hơn lại có thế giúp bạn tiết kiệm chi phí.

Cách điều trị hôi miệng hiệu quả
Điều trị hôi miệng bằng cách hàn trám sâu răng trên mặt nhá của bệnh nhân
  • Sâu răng:

Xử lý xoang sâu bằng phương pháp hàn trám, bít lỗ sâu nhỏ rất hiệu quả. Ngoài ra, màu sắc và thể hình răng trám không thua kém gì răng thật. Tác động kép giảm mùi hôi, chữa đau nhức răng do sâu hiệu quả. Nếu răng sâu quá nặng, có thể bác sỹ sẽ chỉ định nhổ răng.

  •   Viêm tủy ( áp xe chân răng)

+ Tiến hành nạo vét ổ viêm, điều trị tủy nếu tủy bị hư hỏng nặng.

+ Bác sỹ chỉ định bọc răng sứ để bảo tồn răng tổn thương.

  • Mảng bám, viêm lợi

Với các trường hợp hôi miệng do mảng bám, viêm nướu thì cách điều trị tốt nhất là lấy cao răng định kỳ bằng máy siêu âm Cavitron BP8.0 hoặc chăm sóc nha chu EMS. Cao răng sẽ được lấy sạch một cách hoàn toàn và triệt để, ngay cả những mảng bám cứng đầu dưới túi lợi.

Lợi ích chữa hôi miệng hiệu quả đã được kiểm chứng thông quá các case điều trị tại Nha Khoa Paris, khách hàng đã để lại rất nhiều phản hồi tích cực trong và sau quá trình xử lý hôi miệng, cùng theo dõi và gửi đánh giá dưới phần bình luận trong bài viết.

Nếu còn thắc mắc nào liên quan đến vấn đề tại sao lại bị hôi miệng, hoặc băn khoăn các phương pháp điều trị hôi miệng, bạn có thể liên hệ với Nha khoa Paris qua số hotline 1900.6900  hoặc điền vào form đăng kí bên dưới để được tư vấn trực tiếp.

Gợi ý – Tìm hiểu thêm:

>>> Bí kíp chăm sóc răng miệng để phòng ngừa sâu răng

Đăng bởi lamdepvathammy

Chia sẻ những kiến thức về làm đẹp và chăm sóc sức khỏe

Bình luận về bài viết này

Tạo trang giống vầy với WordPress.com
Tham gia